Saturday, December 31, 2011

เที่ยวดอนหอยหลอด


2:37 AM |

         ไปมาหลายครั้งก็ไม่ได้สังเกตุเห็นเลยว่ามีสิ่งนี้อยู่ เป็นบันทึกของพ่อกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ บันทึกได้ว่า “ บันทึกของเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เจอบันทึกนี้ให้เอาคำต่อไปนี้ของกูไปประกาศให้คนรู้ว่า


“กูกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์”
ผู้เป็นโอรสของพระปิยมหาราช ขอประกาศให้พวกมึงรับรู้ไว้ว่า แผ่นดินสยามนี้ บรรพบุรุษได้เอาเลือดเอาเนื้อเอาชีวิตเข้าแลกไว้ ไอ้อีมันผู้ใด คิดบังอาจทำลายแผ่นดิน ทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ฤา กระทำการทุจริต ก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อส่วนรวม
จงหยุดการกระทำนั้นเสียโดยเร็วก่อนที่กูจะสั่งทหารผลาญสิ้นทั้งโตครให้หมดเสนีดของแผ่นดินสยาม อันเป็นที่รักของกูตราบใดที่คำว่า “อาภากร” ยังยืนหยัดอยู่ในโลก กูจะรักษาแผ่นดินสยามของกู ลูกหลานทั้งหลาย แผ่นดินใดให้เรากำเนิดมา มิให้อนาทรร้อนใจ จงซื่อสัตย์ต่อแผ่นดินนั้น แผ่นดินใดที่ซุกหัวนอน ให้ความร่มเย็นเป็นสุข มิให้อาทรร้อนใจ จงซื่อสัตย์ต่อแผ่นดินนั้น







 มากินข้าวตรงทางออกมาจากดอนหอยหลอด กลับรถใต้สะพานแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปอีกหลายเลี้ยวเลยกว่าจะเจอร้านอาหารร้านนี้  ขอบอกว่าอาหารสดใหม่มากและปลาหมึกก็ตัวใหญ่ (ต้องโทรไปจองที่นั่งด้วยนะ คนเข้าร้านนี้มาก)

แล้วก็ขับ B11 ไปต่อเลยตลาดน้ำอัมพวาไปอีก  บรรยากาศดีมากเหมาะสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อนและคนที่ต้องการที่เที่ยวแบบสงบหนีความวุ่นวานในเมือง ต้นไม้เยอะดูแล้วสดชื่น เจ้าของดูแลลูกค้าดี มีที่พักหลายห้อง








You Might Also Like :


0 comments Nissan Sunny B11:

Post a Comment