Thursday, December 22, 2011

นกมันก็ฉลาดอยู่น่า…..


1:17 AM |

      มีอยู่วันนึงผมต้องไปซื้อของที่นครวสรรค์ ผมขับรถ B11 ของผมไปอากาศดีมากไม่มีแดดซะเท่าไร เมื่อขับรถลงจากสะพานเดชาก็เจอกับสี่แยกไฟแดง เรื่องแปลกก็เกิดขึ้น รถคันหน้าผมเป็นรถบรรทุกมีฝูงนกพิราบ นกเอี้ยง นกเขา บินลงไปที่ท้ายรถ(ส่วนที่เทได้) ผมก็มองว่ามันลงไปทำอะไรกันนับเคร่าๆ ก็เกือบ 40-50 ตัวได้ แล้วพอไฟเขียวฝูงนกก็แตกตื่นบินออกมาจากรถบรรทุกแล้วก็บินตามรถคันนั้นไปด้วย B11 ผมก็ขับตามมาดูอีกมันก็บินตามกันเป็นฝูงเลย เมื่อรถขับออกไปไกลเลื่อยๆ มันก็บินกลับมารอกันที่เดิมคือไฟแดงทางลงสะพานเดชาเหมือนเดิม ผมก็สังเกตุดูว่ามันจะมีเมล็ดพืชที่ตกมาจากรถบรรทุกนั้นถึงได้เข้าใจแล้วว่าพวกนกมันไปรอกันที่ไฟแดงเพื่อรถบรรทุกนี้เอง มันก็ฉลาดนะรู้ว่ารถบรรทุกขนพวกเมล็ดพืชมาทางนี้แล้วก็มาดักรอกินตอนรถติดไฟแดง น่าเสียดายตอนนั้นถ่ายคลิปไม่ได้เวลานั้นมันเหมือนกับฝูงนกมากมายพุ้งลงรถเหมือนฝูงบินโจมตีเลย

ดูภาพเลย ถ่ายบน B11



You Might Also Like :


0 comments Nissan Sunny B11:

Post a Comment