Wednesday, October 10, 2012

ขับ B11 ผ่าฝน


3:48 AM |

   เห็นสภาพท้องฟ้าอย่างนี้แล้วใจหายเลย b11 จะรอดใหมเนี้ยถ้าขับไปแล้วเจอน้ำขังเยอะๆ ก็น่าจะต้องจอดก็รถเรามันเตี้ย (ไม่สูง) แล้วตอนนี้ก็เป็นโรคกลัวฝน เจอฝนทีไรเครื่องมันสั่นทุกทีเลยเหยียบไม่ขึ้น ยังหาสาเหตุไม่ได้นะซิก็เลยกลัวฝนทุกครั้ง
    การเตรียมตัวขับขี่เมื่อจะต้องเจอกับฝนนั้นผมมีวิธีของผมเอง
   
อย่างที่ 1 คือการล้างกระจกรถก่อนเลย เมื่อจะต้องเดินทางไกลๆ มีอยู่ครั้งหนึ่งไม่ได้ล้างกระจกรถ แล้วงานเข้าวิ่งไปเจอฝนเข้าคุณเอ๋ย  ..... ต้องขับแค่ 30 เท่านั้นที่ปัดน้ำฝนทำงานไม่ทันเอาเลย เม็ดน้ำฝนที่โดนกระจกมันจะกระจายตัวกันเกาะกันอย่างหนามากทำให้ไม่เห็นรถและถนนข้างหน้าเลย


อย่างที่ 2 ที่ปัดน้ำฝนถ้าใช้งานแล้วมีเสียงดังก็เปลี่ยนดีกว่าเพราะมันน่าจะหมดอายุการใช้งาน เก่าใหม่ไม่สำคัยเท่ากับว่าวื้อมาแล้วมันไม่ปลอดถัยก็เปลี่ยนดีกว่า ชีวิตเรากับเงินเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนไมกี่บาท

อย่างที่ 3 ดูลมยางก่อนออกเดินทางทุกครั้ง เสียเวลาดูยางนิดหน่อยดีกว่าต้องจอดรถกลางทางตอนกลางคืน

อย่างที่ 4 ผมซื้อหลอดไปมาสำรองเอาไว้ (มีแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี)


ผมทำแล้วๆ คุณล่ะ .......ขอบคุณที่ติดตามอ่าน









You Might Also Like :


0 comments Nissan Sunny B11:

Post a Comment