Saturday, October 20, 2012

NissanB11 D.I.Y. เปลี่ยนกรองอากาศเอง


8:37 AM | , ,

   เมื่อก่อนผมก็เลยมีคู่มือดูแลรถ B11 แต่ตอนนี้หาไม่เจอแล้วก็ต้องอาศัยการสังเกตุอาการที่เปลี่ยนไปของรถเอาเอง เมื่อรถมีอาการแปลกๆ ก็ต้องดูที่การจูนเครื่อง เมื่อจูนแล้วไม่ OK ก็ต้องหาดูว่ามันทีอะไรบ้างที่คิดว่ามันจะเกี่ยวข้องก็มาดูที่กรองอากาศของ B11 ก็มาดูกันเลยว่ามันจะเกียวกันหรือเปล่า

 อย่างแรกก็ขันนัทตรงนี้มาทางขวามือ


 เปิดมาก็จะเห็นว่าสีของกรองอากาศมันเป็นสีดำจะหมดอยู่แล้ว

หยิบออกมาดูกันเต็มๆ ตา ดำแน่นๆ อย่างนี้ต้องเปลี่ยนเท่านั้น  
กรองอากาศที่ดำจะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของกรองอากาศ

เอากรองอันใหม่มาวางคู่กันสีต่างกันมากเลย  เห็นอย่างนี้ไม่เปลี่ยนได้อย่างไร
อีกอย่างมาซื้อมาไว้หลังรถอยู่แล้ว ตอนนี้จำราคาไม่ได้แล้ว

 และก็สังเกตุเห็นช่องว่างนี้ขึ้นมา ตอนที่ผมเปลี่ยนคาบูช่างเขาเอากาวมาทากันอากาศเข้าช่องนี้   ผมจึงสงสัยว่าตอนที่ผมขับรถผ่าฝนแล้วเครื่องมันอืดน่าจะมาจากอากาศที่ชื้นนี้เข้าคาบูแน่เลย

เมื่อทากาวเสร็จแล้วก็เอากรองอากาศอันใหม่ใส่เข้าไป มองแล้วมันดูดีมากเลยจริงม่ะ

สุดท้ายก็ถึงตอนปิดฝาครอบต้องสังเกตุให้ดี ให้ลูกศรมันตรงกันอย่างนี้นะ เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

หลังจากนั้นสิ่งที่ต้องทำคือการจดบันทึกว่าเราเปลี่ยนมันไปตอนที่รถวิ่งไปเท่าไรจะได้ดูแลรถที่เรารักอยู่ไปกับเราได้อีกนานๆ 
  คราวหน้าจะเอาเรื่องการ D.I.Y มาเล่าอีกนะครับ
(ดูแลรถเหมือนดูแลคนที่เรารัก)


You Might Also Like :


0 comments Nissan Sunny B11:

Post a Comment